16/4/54

ดาวน์โหลด CPE17 : Flashdrive Antivirus

โปรแกรม “Antivirus เฉพาะทาง” ซึ่งจำเป็นกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยตอนนี้มากๆ นั่นก็คือ โปรแกรม CPE 17 โปรแกรมป้องกันไวรัสบน FlashDrive หรือ Thumbdrive ครับ


snag-0015
โปรแกรม CPE 17 เป็นผลงานของคุณ Nataphon K. คนไทยเรานี่แหละครับ และเป็น Webmaster ของ CPE17.com ด้วย ซึ่งเว็บนี้ก็เปรียบเสมือนเว็บรุ่นของ ชาว CPE (Computer Engineering ของทาง KMUTT เค้า โปรแกรมนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะตัวเล็ก โหลดเร็ว ไม่หน่วงเครื่อง ไม่ต้องติดตั้งและ “เก่ง” ครับ
หลักการทำงานของ CPE17 ง่ายมาก แค่รันโปรแกรมไว้่ ตัวโปรแกรมจะติดตั้งอยู่ที่ Taskbar ด้านขวาล่าง ทันที ที่คุณเสียบอุปกรณ์อะไรก็ตามที่เป็น Storage เข้าไปไม่ว่าจะเป็น Flashdrive , MP3 , External Harddisk , แผ่น CD,DVD  ตัวโปรแกรมจะ Scan เบื้องต้นเพื่อค้นหาและหยุดการทำงานของไฟล์ autorun.inf (พวกไวรัสส่วนใหญ่จะใช้ไฟล์นี้เป็นตัวหลอกติดตั้งครับ ) จากนั้นก็จะ Scan หาหมวดหมู่ของพวก Thumbdrive ไวรัสในเครื่องแล้วลบทิ้ง
snag-0016
นอกเหนือจากป้องกันแล้ว CPE17 ยังช่วยแก้ไขเครื่องที่เราติดไวรัสไปแล้วได้อีกด้วย โดยการเลือก หัวข้อ Kill Virus ในหมวดต่างๆด้วยครับ แถมเวลาเครื่องติดไวรัสจนเรียกพวก โปรแกรมแก้ไขใน Windows อย่างเช่น Reg Editor / Task Manager ไม่ได้ มันยังเรียกมาให้เราได้ด้วยครับ
snag-0022
โปรแกรม CPE 17 เป็นโปรแกรมที่ต้องติดตั้ง “ควบคู่” ไปกับโปรแกรม Antivirus อื่นๆนะครับ ไม่ใช่แค่นี้ตัวนี้แล้วจะปลอดภัย เพราะมันเป็น Antivirus แบบเฉพาะทางนะครับ แต่ผมก็ต้องนับถือคนเขียนโปรแกรมตัวนี้ที่ทำออกมาได้เยี่ยมยอดมากครับ ฝีมือคนไทยเราก็ไม่แพ้ใครครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น